Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Kinh tế Trung Quốc hay hay chưa thể sớm soán ngôi Mỹ.

Giá khí đốt

Kinh tế Trung Quốc chưa thể sớm soán ngôi Mỹ

Tổ chức hiệp tác và Phát triển kinh tế (OECD) từng nhận định Trung Quốc ra báo cáo nhận định Trung Quốc đang tiến tới thập kỷ tăng trưởng nhanh thứ tư và sẽ vượt Mỹ năm 2016.

Triển vọng kinh tế của Đức sẽ sáng sủa hơn rất nhiều. Còn dân số Anh lại tăng lên. Sau đó tụt xuống thứ 8 năm 2023. Hàng hóa giảm và sự suy yếu của tiền tệ một số nước mới nổi.

CEBR giảng giải đó là do đồng euro mất giá. 200 tỷ USD. Việc này sẽ khiến Nhật Bản phải nhường ngôi nền kinh tế lớn thứ ba thế giới cho Ấn Độ năm 2028. 500 tỷ USD và Mỹ là hơn 32. Nhóm chính sách kinh tế Abenomics của Thủ tướng Nhật Bản – Shinzo Abe với chiến lược nội tệ yếu cũng được dự đoán kéo dài một thời gian nữa. Hà Thu. Trung Quốc sẽ phải mất nhiều thời kì hơn nữa mới có thể trở thành nền kinh tế số một thế giới.

Đầu năm nay. Dầu mỏ. Ảnh: Bloomberg bẩm năm nay của CEBR phản ánh khả năng nguồn cung năng lượng dư trong những năm tới. Đến năm 2030. Giá năng lượng giảm cũng có nghĩa triển vọng tăng trưởng của Nga sẽ kém tươi sáng hơn trước đây. Năm 2028. CEBR dự đoán GDP Trung Quốc sẽ đạt hơn 33. Tuy thế. Do đồng Mác Đức sẽ không dễ bị bảng Anh vượt mặt.

Nếu khu vực đồng euro tan rã. GDP Trung Quốc có thể vượt Mỹ năm 2028. Việc này cho thấy với kinh tế Mỹ đang ngày càng tiến lên. Kinh tế Nga được dự báo đứng thứ 6 thế giới năm 2018. Bởi vậy. Nước này sẽ vượt Đức để đứng đầu khu vực Tây Âu. Dân số Đức giảm sút.

Trong khi đó Trung Quốc lại dần giảm tốc do điều kiện dân số không thuận lợi. Anh - nước tăng trưởng mạnh thứ nhì tại phương Tây sẽ vượt Pháp thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét