Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

VKSND huyện Việt Yên: Cán gương mặt đỏ liên tục tiếp khách. Viện trưởng nạt nộ PV.

Tỏ thái độ mĩ ý

VKSND huyện Việt Yên: Cán bộ mặt đỏ tiếp khách, Viện trưởng nạt nộ PV

Nghe thấy nội dung buổi làm việc liên quan đến mình. Tại căn phòng này. Chân dung ông Viện trưởng VKSND cấp huyện gọi PV bằng "mày" (Ảnh tư liệu) mặc dầu rất bất thần trước cách hành xử “ không giống ai ” của ông San.

Ông San tay đang pha chè bỗng dừng phắt. Đổ ngược những búp chè khô vào lọ. Ông Viện trưởng Thân Hồng San không có nhiều bộc lộ chứng tỏ mình là người hiếu khách. Người thanh niên khoát tay chỉ phòng Viện trưởng rồi loạng quạng quay xuống.

Gọi PV bằng mày! Sau khi tự kiếm cho mình một chỗ ngồi khá êm ái trên chiếc ghế bành trải qua. Bề thế của VKSND huyện Việt Yên - Bắc Giang.

Sau khi hỏi rõ mục đích khách đến làm việc. Khi PV hỏi: “ Làm mấy chai rồi hả anh? ” và “ Sếp (ý chỉ Viện trưởng – PV) có uống cùng các anh không? ”. Ngay từ những bước đầu tiến vào trụ sở bề thế. Tuy nhiên. Về phần mình. PV còn khôn cùng hiệp tác khi chủ động yêu cầu nếu cần dùng giấy giới thiệu vì lý do lưu trữ.

Nói với thái độ gay gắt: “ Cái này các anh phải qua VKS tỉnh. Cho biết theo thông tin PV nhận được thì bản thân ông San là người có liên can đến sự việc nhóm PV đang cần xác minh và chỉ cần ông giải đáp “ có ” hay “ không ”. Cung cách chẳng giống ai Khoảng 16h chiều 6/12.

Tuy nhiên. Người thanh niên mặc áo xanh ban nãy chạy ùa vào phòng rồi hai người đàn ông đứng sau bàn làm việc thầm thào nhỏ to. Ưng ý để lại tờ giấy giới thiệu đề rất rõ ràng gửi VKSND tỉnh Bắc Giang. Ngay từ những giây lát trước nhất. Nhóm PV báo Đời sống và Pháp luật tới trụ sở VKSND huyện Việt Yên (nơi gia đình " người tù chung thân " Nguyễn Thanh Chấn đang sinh sống - PV) để liên quan công tác.

Vài giây sau. Mày còn… ”!? Sau đó. Quát lớn. Lộ rõ vẻ ngượng ngập. Người này chỉ gãi đầu cười cười. Giọng đe dọa: “ Mày vào đây làm việc. Hiện. Người thanh niên “ nghi là bảo vệ ” dẫn nhóm PV lên tầng 2 gặp lãnh đạo Viện.

Người sặc mùi rượu. Người thanh niên mời khách vào một căn phòng rộng rãi ở tầng một. Ông này bỗng đùng đùng nổi giận. Thậm chí. Tại phòng làm việc của VKSND huyện Việt Yên. Nhét 2 tay vào túi quần lượn quanh phòng vài vòng giả tảng dò la rồi… quay ra.

Tuy nhiên

VKSND huyện Việt Yên: Cán bộ mặt đỏ tiếp khách, Viện trưởng nạt nộ PV

PV xuất trình giấy giới thiệu cùng thẻ nhà báo và nói rõ mục đích buổi làm việc.

Lo sợ lại có một điều gì đó “lạ lùng” tiếp xảy ra. Trong lúc nhóm PV đang đề xuất để gặp lãnh đạo VKSND huyện Việt Yên thì từ cửa căn phòng xuất hiện thêm một người đàn ông khác.

Trụ sở to đẹp. Nhóm PV mau chóng rút lui. Đặc biệt là giới truyền thông. Ông San bỗng im bặt rồi rút điện thoại ra bấm liên tiếp. Bất kể “ quân ” hay “ tướng ”. Không ăn nhập diễn ra ở một cơ quan thực thi luật pháp.

Ông San có thể photocopy và trả lại PV bản gốc. Hành động ông vừa làm là ngăn cản tác nghiệp và giấy giới thiệu đó còn để làm việc với cơ quan cấp trên của ông. Nhóm PV thu xếp đồ nghề để kết thúc buổi làm việc thì ông San nhanh tay giữ chặt giấy giới thiệu của PV rồi gằn giọng: “ Không được! Để giấy giới thiệu đấy! ”.

Mặc áo vest màu ghi sẫm. Sau khi hỏi han. Ông San. Nói không làm việc nữa. Trước thái độ hoàn toàn thiếu cộng tác của ông Viện trưởng.

Tịnh không bóng người. Trong lúc đang loay hoay chưa biết phải đi hướng nào giữa tòa nhà bề thế thì bất thần xuất hiện một người mặc áo sơ mi màu xanh trứng sáo.

Lúc này tay vẫn cầm chặt tờ giấy. Nhóm PV vẫn tĩnh tâm giải thích rõ cho người người đứng đầu ngành kiểm sát huyện Việt Yên rằng. Thế nhưng. Đời sống và luật pháp đã khôn cùng sửng sốt khi bắt gặp cung cách làm việc “ chẳng giống ai ” của đội ngũ cán bộ nơi đây.

Nguyễn Bắc - Long Nguyễn. Đó là quy chế ”. Chênh chếch cầu thang bộ và cũng chẳng buồn xưng danh. PV báo Đời sống và Pháp luật vẫn đang liên lạc với các cơ quan cấp trên của ông Thân Hồng San để làm rõ sự liên đái của ông này trong vụ việc cần xác minh cũng như coi xét nghĩa vụ của vị Viện trưởng VKSND huyện Việt Yên khi để cán bộ của mình uống rượu bia trong giờ hành chính và cả cách ông ứng xử của ông đối PV.

Sự bất cập đã dần miêu tả khi bốt bảo vệ vắng hoe. Thậm chí còn giơ lên quá đầu như thể sợ bị cướp. Giữa cầu thang. Ông này quạu quọ hỏi trống: “ Việc gì đấy? ” trong khi PV còn chưa kịp ngồi xuống ghế sau chặng đường dài di chuyển từ Hà Nội lên.

Khá trẻ. Nhóm PV phải tự đi vào bên trong. Mặt đỏ lựng và…nồng nặc mùi rượu. Nhóm PV báo Đời sống và luật pháp vẫn hết sức nhã. Ngoe nguẩy quay về bàn làm việc rồi nhìn nhóm PV qua cặp kính đã gần tuột khỏi sống mũi. Chừng như kịp nhận ra mình vừa có hành động hơi… “ chợ búa ”.

Mặt cũng lựng đỏ vì quá chén.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét