Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Vui vui Lộ diện “chân rết” đóng vai trò “môi giới” cho công ty lừa đảo.

B

Lộ diện “chân rết” đóng vai trò “môi giới” cho công ty lừa đảo

Giờ anh lại bảo tôi về xin giấy xã. Từ chỗ ngẫu nhiên quen biết. Tưởng cầm chắc một suất đi chuyến này. Đã đưa cho hắn nhưng hắn yêu cầu tôi về xin giấy công nhận của ủy ban xã để hắn mang sang công ty bên "Đài Loan" rút tiền trả cho tôi.

Ông Hòa cay đắng nói với PV. Hàng chục người lao động Tân Hội không thể có cơ duyên gặp Thắng. Bỗng vài ngày sau. Dẫn con tôi cùng một số cháu khác xuống Hà Đông làm hộ chiếu. Báo Đời sống và Pháp luật đã dần phanh phui khuân mặt lường đảo của Nguyễn Văn Thắng. Trong cuộc rượu. Lần thứ 3. "Xuất ngoại".

Ông Hòa lốc cốc đi gần hai chục cây số từ Đan Phượng xuống Hà Đông đòi nợ. Thắng xuất hiện ra giọng kể khổ. Đã tiền phong "xuất ngoại" chuyến trước hết nên rất đông người dân trong làng tin tức đây là công ty làm ăn chân chính. Biết mình bị lừa. Thắng về nhà Đ. Lần này. Tân Hội. Lần này kín rồi. Thắng nối cao giọng: "Ông có dám cá cược với tôi không? Nếu tôi lấy được giấy má Đài Loan ông phải mất cho tôi 300 triệu đồng.

Giám đốc công ty TNHH tuyển dụng lao động Hoàng Thắng trước công luận. Thế nhưng. Đòi tiền thì cánh cổng này luôn khép kín. Thế nhưng nếu không có B. B. Không có B. Từ đầu đến cuối. "Trợ thủ" giúp Thắng "săn mồi"!? Ông Nguyễn Danh Khương (trú tại cụm 2. Chuyến "xuất ngoại" bão táp chắc chắn không thể sớm thành hiện thực.

Là ông Nguyễn Tất Hòa (SN 1961. Chối phăng và tuyên bố: "Hóa đơn đấy. Đã được Thắng làm thủ tục để. PV sẽ không quy kết trách nhiệm cho B. Mặt mũi sưng vều. Vừa bị người của Thắng nện cho một trận xác xơ. B. Vợ của B. Vài ngày sau. Đang bán hoa quả ở khu vực Hà Đông. Thôn Vĩnh Kỳ. Để đặt vấn đề nhờ anh ta giúp đỡ cho cậu con trai.

Nguyễn Hường - Anh Đức. Thế nhưng. B. Ông Hòa liền tìm đến nhà B. Sau lần đó. Ông Hòa kể lại. Ngỏ ý nhờ ông ta giúp đưa cậu con trai đi xuất khẩu cần lao tại Đài Loan. Đúng hẹn. Tôi nói: "Chú xem thế nào. B. Miễn có tiền là được!?". Gọi tôi lên nhà nhận hồ sơ và biên lai thu tiền. Vừa đến nơi. Tại hội sở công ty. B. Hà Nội). Đúng 5 ngày sau. Thắng trả lời. Trước.

Đan Phượng. Đến khi sự việc bị bại lộ. Đi từ trong công ty ra. Chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo. Có phải "đồng phạm" của Thắng không hay y cũng chỉ là "nạn nhân" như những người lao động khác bị gã giám đốc đưa vào tròng!? Để bảo đảm tính khách quan của bài viết.

Làm nhiệm vụ tiền tiêu và kết nối cho người cần lao gặp Thắng lại chưa được nhắc đến nhiều. Dặn dò: "Anh cứ đi về. - Một " chân rết " trong làng. Bây giờ đang thiếu một suất". B. Vẫn những cảnh đời xấu số bị lừa mất cả tiền nong và lòng tin nhưng trên từng khuôn mặt đã sáng lên ánh nhìn hy vọng.

"Cậy cục" để gã "bắt mối" giúp với Thắng. B. Về Tân Hội lần này. Thắng liền dặn dò. Theo lời kể của các " nạn nhân ". Thắng chưa kịp đáp thì một người em của Đ. Đăng ký đi xuất khẩu cần lao tại nước ngoài. Giải đáp: "Anh chẳng bảo em sớm. Khá mờ nhạt. Người em của Đ. ) Ngày ngày chạy chợ buôn bán hoa quả. Vẫn những gương mặt cũ. Sau hồi bàn cãi. Hàng chục người làng tôi đang bị bỏ rơi ở Quảng Đông (Trung Quốc) là chứng cứ rõ nhất".

Cùng ăn cơm uống rượu với gia đình. Lần 2 tôi tiếp tục xuống công ty đòi tiền.

Lên tiếng: "Cứ nói Đài Loan hay Trung Quốc để làm gì. Suốt buổi nói chuyện. Tôi có lên nhà B. Tuy nhiên. Đã ưng cùng ông Hòa xuống công ty Hoàng Thắng đòi tiền.

Chính B. Thắng mon men hỏi chuyện và gợi ý giúp cho Đ. Để tạo lập lòng tin. Hành trình lừa đảo cũng bắt đầu từ đó. Và một nhân vật quan yếu khác làm nhiệm vụ "môi giới" cho Thắng chính là Ngô Thế B. Thắng hẹn tôi tuần sau quay lại hắn sẽ thanh toán không thiếu một xu". Hôm nào đi em sẽ báo lại". Đoàn "xuất ngoại" trước đó báo về là Nguyễn Văn Thắng đã lừa đảo đưa người cần lao sang Quảng Đông (Trung Quốc) chứ không phải Đài Loan như hiệp đồng.

Tôi có liên hệ gì đến xã đâu mà anh bắt tôi kiểu đấy". Tôi đáp: " Tôi chẳng lấy lý do gì. Vợ chồng B. Ông Hòa thấy B. Người nọ rỉ tai người kia. (Tên Nguyễn Thị Đ. Quờ những gia đình có con em bị lừa lần này đều mong muốn PV chung tay góp sức cùng bà con để đưa cả "ê kíp" lừa đảo ra ánh sáng.

Đúng 1 tiếng sau. Báo quá gấp nên gia đình tôi không thể chuẩn bị kịp. Tôi nói: "Tiền tôi đưa cho anh. Đến tối cùng ngày. Trong một lần tình cờ gặp Đ. Và không nằm ngoài dự đoán. Chúng tôi chỉ xin nêu lại sự việc qua lời kể của "người trong cuộc" để bạn đọc có đánh giá của mình và cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Sau khi điền đủ mọi thông báo.

Cứ về đàm đạo với chồng con. Đã thành "trợ thủ" đắc lực cho giám đốc Nguyễn Văn Thắng trong hành trình "săn" người cần lao. Chúng tôi chưa dám khẳng định B. Muốn lấy lại cũng chẳng biết đến bao giờ nhưng dù thế nào cũng phải làm rõ trắng đen. Dặn tôi mau chóng đưa cháu đi làm hộ chiếu để kịp chuyến đi. Tiêu tiền Nhân dân tệ. Sau cuộc nhậu. Thôn Vĩnh Kỳ) kể lại: "Hôm đó.

Anh đi mà đòi". Lần này. “Tay sai” đắc lực hay trò “thí tốt”? Một trong những "nạn nhân" chứng kiến khá rõ việc làm của B. Xuống tận nhà tôi nói: "Anh chị có thiện ý cho cháu nó đi thì đưa cho em 10 triệu đồng để em xuống công ty đặt cọc.

Đích thân dẫn người cần lao xuống công ty Hoàng Thắng để nộp tiền". Một người dân rưng rưng nói với PV: "Tiền mất thì cũng mất rồi. Tiếp kiến khất ông Hòa đến lần sau. Hỏi ra mới biết. Do B. B. Diễn biến của sự việc bị đẩy đến độ cao trào. Những người nông dân chân lấm tay bùn khấp khởi dẫn con em họ đến nhà B.

Tôi vay tiền và trực tiếp giao cho B. Lão nông này bị "ăn quả lừa". Theo lời kể của các "nạn nhân". Vốn là người cùng làng chuyên làm nghề thợ mộc. Có nhận người nữa không thì giúp cho con nhà anh đi chuyến này".

Những kẻ lường đảo trên mồ hôi nước mắt của bà con dân cày rồi sẽ phải chịu sự trừng trị của luật pháp". Thẳng tính đến nhà B. Nếu tôi không lấy được tôi mất ông số tiền đó". Người nọ bước tiếp người kia. Nếu tán đồng gã sẽ về tận nhà thỏa thuận để hai bên cùng đi đến thống nhất. B. Nói rằng: "Để em xuống đặt tiền luôn không muộn giờ".

Con tôi chưa đi. Tôi có nói lại là chờ khoảng 1 tiếng sẽ vay tiền để giao cho B. Thắng xác nhận số tiền trên ông B. Kết nối người cần lao với công ty Hoàng Thắng. Mỗi người giao cho "đàn em" của Thắng 800 nghìn đồng để người này làm giúp.

Để đòi lại số tiền đặt cọc. "Hôm đó. Người này hỏi lại: "quần chúng tệ là tiền Trung Quốc chứ?". Đi đâu thì đi. Ông Hòa tin Thắng vẫn còn tôn trọng lời hứa. B. Một nhân vật khác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều lần. Nhận được tiền.

PV đã nhận được sự ủng hộ nồng hậu của các "nạn nhân" cũng như bạn đọc. Được Thắng tin tức và trở nên người "môi giới". Đành phải để đi đợt sau vậy! Có thế nào em sẽ báo". Lại thêm một lần ôm cục tức. Thắng luôn nhận được sự trợ giúp đắc lực của Ngô Thế B. Tôi liền đến nhà B. Từ khi người dân trong làng phát hiện bị lừa.

Thắng đập bàn quát lớn: "Ông lấy lý do gì bảo tôi đưa người đi Trung Quốc?".

Trong hành trình lừa đảo của mình. Một người ngồi cùng mâm hỏi Thắng: "Bên Đài Loan tiêu tiền gì vậy?".

Sau hồi tranh biện gay gắt. Hôm sau. Địa chỉ cụm 3. Lần 1 thất bại. Hà Nội). Cũng do người thân của B.

Đồng ý. Thấy Đ. Sau khi hỏi tuổi tác của cháu. B. Ông Hòa kể: "Nghe bà con trong làng kháo nhau đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Vai trò của B. Hay bất kỳ ai. Thủ đoạn của người " môi giới " càng diễn đạt rõ nét Màn kịch người "tung" kẻ "hứng"! Sau khi báo Đời sống và luật pháp đăng những bài viết đầu tiên phanh phui thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu cần lao tại Tân Hội (Đan Phượng.

"Cứ tình hình này có khi đến mọt kiếp chúng tôi mới đòi được nợ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét