Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tự doanh CTCK: “Gom hàng” khi thị trường lao dốc

Thị trường đã giảm mạnh trở lại trong tuần trước sức ép chốt lời diễn ra mạnh mẽ ở các mã bluechip. Động lực để giúp thị trường tăng trưởng cũng đang yếu dần đi khi kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp đã dần được công bố.

Tuy vậy, dòng tiền bắt đáy diễn ra mạnh ở ngưỡng phản kháng 480-490 đã giúp thị trường tăng điểm trở lại vào phiên giao du cuối tuần.

Nối tiếp 2 tuần mua ròng trước đó, khối tự doanh CTCK tiếp kiến đẩy mạnh mua ròng trong tuần này với tổng cộng gần 2.2 triệu đơn vị, ứng với giá trị 2.5 tỷ đồng.

Sau khi đẩy mạnh mua vào bluechip trong hai tuần trước, tuần này, khối tự doanh có vẻ đã thay đổi khẩu vị khi nhóm cổ phiếu được gom vào ở 3 phiên đầu tuần chỉ có giá ngả nghiêng từ 10,700 – 12,200 đồng/cp. Đáng để ý nhất là hai phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh đã đẩy mạnh mua ròng với giá trị tổng cộng gần 25 tỷ đồng.

Như vậy, khối tự doanh đã đẩy mạnh mua vào khi thị trường lao dốc và tâm lý nhà đầu tư bi quan.

Hoạt động chốt lời cũng được khối tự doanh thực hành ở phiên giao tiếp 23/07 khi bán ròng gần 15.9 tỷ đồng. Đích nhắm cốt ở các mã bluechip khi giá bán bình quân trong phiên đạt hơn 24,900 đồng/cp.

Chỉ số giao thiệp lô lớn (Large Block Ratio) hai sàn HOSE và HNX tính trung bình cho 5 phiên tuần qua tiếp tục đứng ở mức 66%, cho thấy nhóm nhà đầu tư lớn vẫn đang tham gia hăng hái vào thị trường.

Số liệu giao du khối tự doanh CTCK từ 22 - 26/07/2013

(Nguồn: Vietstock)

Hữu Trọng

Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét