Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

CLB tin thơ Đường Hà Nội: Tổ chức giao lưu trình diễn thơ

Dự buổi giao lưu biểu diễn thơ, có 350 đại biểu hội viên của 13 chiếu thơ các quận, huyện thuộc TP Hà Nội; thi hữu một số Chi hội thơ Đường luật các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Mở đầu là màn múa cồng chiêng đặc sắc với y phục truyền thống dân tộc Mường của những nghệ nhân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

13 chiếu thơ dự bằng 5 tác phẩm đặc sắc nhất được chọn từ cơ sở có nội dung truyền tụng tình ái quê hương sơn hà, truyền tụng Đảng, Bác Hồ yêu kính và cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội. Mỗi chiếu thơ trình diễn 15 phút trên sân khấu lớn trang trí hoành tráng. Liên tục trong 4 tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ không chuyên chuyển tải trên 70 bài thơ Đường bằng nhiều hình thức: ngâm ngợi, đọc thơ, hát ru, ngâm xổng… Nhiều tác phẩm được dàn dựng công phu, được người xem tán tụng.

Đội cồng chiêng trình diễn mở màn.

Chiều cùng ngày, các chiếu thơ và đại biểu tham quan Khu sinh thái Hoàng Long, chùa Tây Phương, chùa Cực Lạc, Nhà Lưu niệm Bác Hồ… Ban Giám khảo ban bố kết quả: CLB Chiếu thơ Thạch Thất đoạt giải Nhất, chiếu thơ Quốc Oai và quận Hà Đông đồng giải Nhì cùng nhiều giải khác cho các đoàn dự.

Điều ghi nhận là CLB thơ Đường thuộc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội, kể từ khi được thành lập đến nay, hăng hái tham dự các hoạt động mang tầm quốc gia nhận được nhiều giải thưởng như: Liên hoan các CLB Thơ toàn quốc lần thứ Nhất tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, được trao giải Xuất sắc cho tập thể và 2 giải cá nhân…

CLB trình làng được 4 ấn phẩm “Thơ Đường Hà Nội”, mỗi ấn phẩm dày ngót 500 trang của trên 200 tác giả, cùng vài chục ấn phẩm của các hội viên. Nhiều tác phẩm được đăng trên các dụng cụ thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương.

Nguyễn Duy Cách


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét