Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7/2013

CTCKTích cựcTrung lậptiêu cực
BSCX
BVSCX
Woori CBVX
KISX
FPTSX
DASX

Quá trình giảm đã bắt đầu

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Chúng tôi đánh giá quá trình giảm đã bắt đầu và VNindex được dự báo sẽ có các mức tương trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức hỗ trợ 492, 487 là mức hỗ trợ yếu, và thị trường nhiều khả năng sẽ phá vỡ cá mức này để tiến về vùng 460 – 466 điểm.

Hiện tại, các khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được đề xuất, và nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong danh mục trong các đợt thị trường bình phục ngắn.

Thị trường đều sụt giảm mạnh sau mỗi đợt lệch pha

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Đà hồi phục vừa qua của thị trường không thực sự được tương trợ mạnh của dòng tiền khi đẵn nhờ lực đẩy tại một số bluechips và sự lệch pha trên 2 sân khấu ra trong thời gian quá dài. Trong quá cố cũng đã có những thời đoạn lệch pha tương nhự, thí dụ như thời đoạn tháng 5/2011, tháng 8/2012 và tháng 4/2013. Điểm đáng để ý là thị trường đều sụt giảm mạnh sau mỗi đợt lệch pha như vậy.

Thêm vào đó, các thông tin căn bản ở thời điểm hiện tại không mang tính đột biến và đa phần đều đã nằm trong dự đoán và kỳ vọng của nhà đầu tư. Quý III là tuổi thiếu vắng các thông báo chính sách vĩ mô mới trong khi các chính sách đã được ban hành trong quý II cần thêm thời kì để có thể được kiểm chứng về chừng độ hiệu quả trên thực tế.

Với tín hiệu công nhận xu thế giảm trên mặt phân tích kỹ thuật, sau khi khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời các vị thế ngắn hạn, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên nhất thời đứng ngoài, duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định bắt đáy quá sớm.

Khả năng có những phiên giao tiếp sụt giảm về thanh khoản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

Việc VAMC chính thức đi vào hoạt động vào phiên thứ 6 đủ giúp VN Index kiếm một phiên xanh điểm nhưng chưa thế lấy lại mốc 500. Thực tại, tính hiệu quả và tác động trực tiếp từ hoạt động xử lý nợ xấu VAMC còn cần rất nhiều thời gian để kiểm chứng. Đây chưa thể là động lực giúp thị trường có thẻ phục hồi trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể lại chứng kiến những phiên giao tiếp sụt giảm về thanh khoản trong tuần tới khi chưa có những biến động lớn về thiên hướng. Giao tiếp tốt tại các mã blue-chip có thể vẫn giúp thị trường giữ nhịp không bị giảm điểm sâu. Với ý kiến cẩn trọng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ lệ tiền mặt chiếm ưu thế trong danh mục vào thời điểm hiện tại.

Nền móng thị trường chưa có nhiều cải thiện

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chúng tôi cho rằng nền móng thị trường chưa có nhiều cải thiện khi dòng tiền vẫn ở mức thấp. Trong khi đó, sức ép bán ròng từ khối ngoại đang là trở ngại để thị trường có thể hồi phục vững bền. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên hồi phục kỹ thuật để giảm tỷ trọng cổ phiếu và tụ hội nắm giữ tiền mặt.

Nên tạm dừng việc giải ngân

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trong phiên giao tế hôm nay nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu bình phục trở lại sau 2 phiên giảm điểm liên tục, tuy nhiên mức tăng điểm là khá nhẹ cùng với thanh khoản cũng chưa được cải thiện rõ rệt.

Trong giai đoạn vừa qua thị trường hồi phục với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý II cùng với sự Tích cực của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải vì sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh dinh ấn tượng nhưng khi thông tin ban bố lại không còn nhiều động lực tăng. Ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu này trong phiên bữa nay đã không còn quá thụ động tuy nhiên diễn biến giao du vẫn khá chậm rãi, tâm lý nhà đầu tư chưa thể lạc quan khi mà xu hướng bán ròng của khối ngoại đang quay trở lại có thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ thị trường thăng bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu thiên hướng tiếp chuyện đi xuống thì việc coi xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cấp thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng thụ động.

Thị trường đang bước vào thời đoạn nhạy cảm

(Công ty Chứng khoán nhà băng Đông Á - DAS)

Thị trường đang bước vào giai đoạn mẫn cảm và sẽ cần có thêm thông báo đểquyết định thiên hướng mới. Nhà đầu tư nên trợ thì giữ nguyên trạng thái danh mục hiện nay. Các quyết định dự thị trường trong thời đoạn này chỉ phù hợp đối với các nhà đầu tư trung hạn và có khả năng bằng lòng rủi ro cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét