Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

HNX khai trương hệ thống giao thiệp phiên bản 5

HNX khai truong hệ thống giao dịch phiên bản 5. Nguồn: Internet

Hệ thống giao tiếp phiên bản 5 được Sở giao thiệp Chứng khoán Hà Nội (HNX) thai nghén và nghiên cứu từ nhiều năm nay. Đây là hệ thống giao thiệp xây dựng trên cơ sở tích hợp hệ thống giao dịch dành cho thị trường cổ phiếu niêm yết, UPCoM và các thị trường dự định sẽ mở trong mai sau vào chung cùng một nền tảng phần mềm giao tiếp, tạo thuận tiện cho công tác quản lý và vận hành giao dịch, hà tiện tài nguyên khi vận hành các thị trường ngày nay cũng như khi phát triển các thị trường mới.

Được xây dựng trên nền công nghệ mới, hệ thống ứng dụng công nghệ xử lý khớp lệnh trên memory, đồng thời việc tách biệt các module tính toán thông tin giao tế ra khỏi module xử lý giao dịch đã gia tăng đáng kể tốc độ xử lý của hệ thống. Năng lực xử lý của hệ thống có thể đạt 20 triệu đến 30 triệu lệnh trong một phiên giao dịch, đảm bảo khả năng xử lý lệnh trong cùng một thời khắc đạt ngưỡng 15.000 - 20.000 lệnh/giây (gấp hơn 20 lần năng lực của hệ thống hiện nay).

Nhờ đi tắt, đón đầu đúng đắn về công nghệ, hệ thống giao tế nâng cấp phiên bản 5 của Sở GDCK Hà Nội đã kế thừa những ưu điểm của các hệ thống cũ, đổi thay và bổ sung một số kỹ thuật xử lý hệ thống tiền tiến, đương đại, đang được ứng dụng tại một số thị trường chứng khoán phát triển. Hệ thống cho phép đa dạng hóa các loại sản phẩm, hàng hóa (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, ETF …), đa dạng hóa các loại lệnh giao thiệp và có thể vận dụng nhiều kỹ thuật giao thiệp hiện đại trong thời đoạn phát triển sau này.

Việc đưa hệ thống giao tiếp nâng cấp phiên bản 5 chính thức vận hành đánh dấu một bước phát triển đột phá về công nghệ giao tế trên HNXi, tiến gần hơn tới các chuẩn mực quốc tế. Cùng với việc khai triển hệ thống mới, Sở GDCK Hà Nội cũng vận dụng kéo dài thời kì giao thiệp buổi chiều đến 15h00, thay đổi kết cấu phiên giao tế và áp dụng các loại lệnh mới trên thị trường cổ phiếu niêm yết.

Với mục tiêu làm chủ hệ thống công nghệ và đưa công nghệ phục vụ thị trường, HNX luôn nỗ lực không ngừng phát triển công nghệ, nâng cấp hệ thống nhằm mang lại những tiện ích đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng đầu tư và góp phần gia tăng thanh khoản cho thị trường.

Trong thời đoạn thị trường chứng khoán chưa có chuyển biến mạnh, đang chờ đợi các thông tin sáng hơn của kinh tế vĩ mô, việc cơ quan quản lý vận hành thị trường chú trọng tới phát triển công nghệ là rất thích hợp và đúng đắn. Cùng với các chính sách tái cấu trúc thị trường đang được Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán quốc gia và HNX triển khai quyết liệt, đồng bộ, những bước tiến này sẽ tạo nền tảng cho thị trường phát triển vững mạnh trong mai sau…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét