Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nam Định vẫn còn hy thêm vọng lên hạng Nhất

Nam Định (áo đỏ). Ảnh: bongdaplus

5 đội giành quyền lên hạng Nhất mùa 2014 có TPHCM, Sanna Khánh Hòa, Fico Tây Ninh, Huế và Đắk Lắk. Tuy nhiên mới đây ông Đoàn Phùng - đoàn trưởng bóng đá Huế - đã lên tiếng để ngỏ khả năng chơi bóng ở hạng Nhất mùa sau của đội bóng Cố đô.

Lý do lớn nhất của bóng đá Huế vẫn là bài toán kinh phí. Sau một thời kì miễn cưỡng tài trợ theo chỉ đạo từ trên, Bia Huda đã thoái lui khỏi bóng đá Huế và rất khó để thương hiệu này trở lại đầu tư cho đội bóng. Ngay cả cái tên gọi của đội bóng Huế cho thấy sự nghiệp dư khi đến giờ họ vẫn được gọi là “Đoàn bóng đá Huế” trực thuộc Sở VH, TT&DL chứ không phải là Câu lạc bộ bóng đá Huế với con dấu, ngân quỹ riêng. Trong khi đó theo đúng lộ trình và đề nghị Quy chế BĐCN Việt Nam bổ sung 2012 ban hành là kể từ mùa giải 2014 tuốt tuột các đội bóng dự giải hạng Nhất phải là CLB chuyên nghiệp.

Ở mùa giải trước, cũng vì lý do kinh phí mà 2 đội bóng giành quyền thăng hạng Nhất là Trẻ Khánh Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu phải bỏ cuộc. Ngày nay cả VFF lẫn VPF đều chưa đưa ra phương án nào thay thế trong trường hợp có đội bỏ cuộc ở giải hạng Nhất, nhưng khả năng lớn nhất vẫn là đôn đội có thành tích tốt nhất sau 5 đội giành quyền thăng hạng - tức Nam Định - lên thay.

TheoBàn Thành (thethaohcm.Com.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét