Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 29/07 – 02/08/07/2013

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

VN-Index –Vùng 480 – 490 điểm đang tương trợ tốt.VN-Index đã có một tuần giao du với nhiều biến động bất ngờ. Thị trường đột ngột giảm mạnh vào cuối tuần nhưng sau đó chững lại đà giảm và sau khi test lại vùng 480 – 490 điểm thì VN-Index đã tăng trở lại. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần ổn định trở lại.

Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật, khi giá phá vỡ một vùng phản kháng mạnh thì sau đó sẽ trở xuất hiện throwback. Giới phân tách dự định hiện tượng này có thể kéo dài đến giữ tuần sau trước khi đích thực chấm dứt.

Bên cạnh đó, SMA 100 cũng tương trợ khá tốt cho giá trong các phiên cuối tuần cùng với vùng 480 – 490 điểm. Nếu ngưỡng này giữ vững thì khuynh hướng tăng trưởng trung hạn vẫn chưa bị đảo ngược.

MACD sau khi cho tín hiệu mua trở lại đã vượt lên trên đường zero-base nhưng đang đảo chiều giảm trở lại. Nếu tín hiệu bán xuất hiện thì sự cẩn trọng sẽ tăng lên. Việc mua vào mạnh được ủng hộ nếu VN-Index tiếp kiến duy trì trên vùng 480 – 490 điểm với thanh khoản trên 40 triệu đơn vị/phiên.

HNX-Index – Thanh khoản vượt mức nhàng nhàng.Dù rằng trong tuần qua HNX-Index rơi khá mạnh do không phá vỡ được nhóm MA ngắn hạn (EMA 10, EMA 20...) Và ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% nhưng đã bắt đầu có vài tín hiệu hăng hái xuất hiện.

Thanh khoản đã có những cải thiện nhất mực, dù không phải là quá lớn. Khối lượng khớp lệnh đã vượt lên trên mức làng nhàng 20 phiên gần nhất (tương đương mức 20 triệu đơn vị/phiên).

Nếu vẫn giảm trong các phiên tới HNX-Index sẽ đấu test ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2%. Đây là ngưỡng có nhiều lần test thành công trong kí vãng và thời gian duy trì lâu nên độ tin cẩn cao.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp lao dốc sau khi cho tín hiệu bán. Tuy nhiên, chúng tôi ủng hộ phương án mua vào nếu thanh khoản tiếp duy trì trên mức 20 triệu đơn vị/phiên và vùng 60.8 – 61 điểm không bị phá vỡ.

VS-Market Strength:VS-Arms VN tính cho cả hai sàn ngày 26/07/2013 đạt giá trị 0.63 chứng tỏ Bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. EMA 5 ngày của VS-Arms VN đang ở mức 1.39 cho thấy Bên bán chiếm ưu thế nếu tính trong 5 phiên gần đây.

VS-B/SORD VN (chỉ số Buy Order/Sell Order tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX) đang ở mức nhàng nhàng (cụ thể là 1.11) cho thấy Tổng khối lượng của các lệnh đặt mua đang khá thăng bằng so với Tổng khối lượng của các lệnh đặt bán trong phiên cuối tuần ngày 26/07/2013.

EMA 5 ngày của VS-B/SORD VN đạt mức 0.93 cho thấy Tổng khối lượng của các lệnh đặt mua đang khá cân bằng so với Tổng khối lượng của các lệnh đặt bán nếu tính trong 5 phiên gần đây.

VS-LBR VN (chỉ số Large Block Ratio tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX) đang duy trì ở mức 64%, cho thấy nhà đầu tư lớn không tham dự mạnh trong phiên cuối tuần.

EMA 5 ngày của VS-LBR VN đang ở mức 66%. Đây là mức cao và nó cho thấy các nhà đầu tư lớn đã tham gia mạnh vào thị trường, nếu tính làng nhàng 5 phiên vừa qua.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Bên bán chiếm ưu thế trên HNX, Cung cầu cân bằng trên HOSE

Cung cầu:Chênh lệch khối lượng mua bán trên sàn HNX trong tuần qua là -35.65 triệu đơn vị, số lệnh đặt mua nhỏ hơn số lệnh đặt bán 2,601 lệnh. Làng nhàng lệnh mua (4,539 đơn vị/lệnh) nhỏ hơn so với trung bình lệnh bán (5,060 đơn vị/lệnh).

Trên HOSE, chênh lệch khối lượng mua bán là 2.44 triệu đơn vị, số lệnh đặt mua lớn hơn số lệnh đặt bán 14,323 lệnh. Trung bình lệnh mua (2,425 đơn vị/lệnh) nhỏ hơn so với nhàng nhàng lệnh bán (2,678 đơn vị/lệnh).

HNX:Tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HNX hiện nay là: 64.09% cash/ 35.91 stocks. Sau những phiên đảo chiều liên tiếp, tỷ trọng cổ phiếu trên HNX đã giảm xuống mức khá thấp cho thấy quan điểm thận trọng đã tăng lên so với những tuần trước đó.

HOSE:Mô hình Định lượng của chúng tôi đưa ra tỷ trọng danh mục yêu cầu đối với sàn HOSE là: 83.43% cash/ 16.57% stocks. Tỷ trọng cổ phiếu trên HOSE có dấu hiệu giảm trở lại và duy trì mức rất thấp chứng tỏ mô hình cũng đang thận trọng trở lại trên HOSE.

Minh Hằng ghi

Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét