Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 29/7

Chứng khoán FPT-FPTS: Nếu thiên hướng tiếp tục đi xuống thì việc coi xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết

Trong phiên giao thiệp cuối tuần nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu phục hồi trở lại sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp, tuy nhiên mức tăng điểm là khá nhẹ cùng với thanh khoản cũng chưa được cải thiện rõ rệt. Trong giai đoạn vừa qua thị trường phục hồi với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý II cùng với sự hăng hái của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải vì sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh dinh ấn tượng nhưng khi thông tin công bố lại không còn nhiều động lực tăng.

Ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu này trong phiên cuối tuần đã không còn quá thụ động tuy nhiên diễn biến giao tế vẫn khá chậm rãi, tâm lý nhà đầu tư chưa thể lạc quan khi mà khuynh hướng bán ròng của khối ngoại đang quay trở lại có thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu thiên hướng tiếp tục đi xuống thì việc coi xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng bị động.

Chứng khoán Dầu khí-PSI: Nhà đầu tư nên tăng cường sự thận trọng trong ngắn hạn

Một xu hướng chúng tôi đã có dự báo trong tuần trước là việc chốt lời ngắn hạn có thể xảy ra trên thị trường khi các DNNY ban bố BCTC và diễn biến trong tuần này cho thấy dòng tiền chốt lời có chiều hướng gia tăng. Một vài nguyên tố trình diễn.# Điều này khá rõ nét như: độ rộng của thị trường sụt giảm mạnh; thanh khoản hội tụ vào các mã giảm giá; hồ hết các doanh nghiệp ban bố vắng tài chính hăng hái trong 6 tháng đầu năm đều có KLGD tăng mạnh và giá động dao giảm…

Về mặt kĩ thuật, tuần qua thể kĩ thuật của chỉ số hai sàn đã mô tả nhiều điểm không tích cực. Mô hình trung gian xu thế (lá cờ) xuất hiện trên HNX-Index và VN-index có thể là một chỉ báo kĩ thuật trình bày khả năng tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Thanh khoản thị trường thấp và phản ứng yếu ớt với các thông tin hăng hái cũng là yếu tố khẳng định thêm cho mô hình này.

VN-Index có khuynh hướng ngả nghiêng giảm dần, và không loại trừ khả năng trở về vùng hỗ trợ mạnh tại 470 điểm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, mức nghiêng ngả của VN-Index có thể sẽ mạnh hơn và chúng tôi mở khoảng dao động dự báo của VN-index ra vùng 470 – 510 trong ngắn hạn.HNX-Index với tín hiệu mô hình rõ nét hơn, xu hướng giảm ngắn hạn có thể tiếp diễn với mức giảm chậm và hỗ trợ tiếp theo ở mức 60 điểm. Chúng tôi dự báo khoảng nao núng của chỉ số sàn Hà Nội trong khu vực 60 – 62 điểm trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tăng cường sự thận trọng trong ngắn hạn, giảm mạnh tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục và chưa nên thực hiện giải ngân hay tham dự vào thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Chứng khoán BIDV-BSC: Nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong danh mục

Thị trường đánh mất mốc 500 điểm trong tuần này khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, VNM, BVH, và GAS giảm điểm. Tính cả tuần, VN-Index đánh mất 9,83 điểm (+1,95%) xuống 493,93 điểm; HNX-Index giảm 1,83 điểm (-2,90%) xuống 61,33 điểm

· Thanh khoản thị trường không có sự cải thiện nào so với tuần giao tế trước, mặc dù trong tuần này HSX đã vận dụng việc kéo dài thời gian giao tế đến 15h. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trung bình ngày vẫn giữ ở mức 45 triệu đơn vị trên HSX và 19,5 triệu trên HNX.

· Việc khối ngoại chuyển sang bán ròng trên cả 2 sàn từ phiên ngày thứ Tư cũng đã tác động bị động tới tâm lý thị trường. Tính cả tuần khối ngoại bán ròng 166 tỷ dồng trên HSX và 21 tỷ đồng trên HNX.

· Chúng tôi đánh giá quá trình giảm đã bắt đầu và VNindex được dự báo sẽ có các mức tương trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức tương trợ 492, 487 là mức tương trợ yếu, và thị trường nhiều khả năng sẽ phá vỡ cá mức này để tiến về vùng 460 – 466 điểm

· Ngày nay, các khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được đề xuất, và nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong danh mục trong các đợt thị trường bình phục ngắn.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét