Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hoa hậu thể thao Trần thay đổi Thị Quỳnh: Không nên bảo bọc con quá mức!

(TGĐA) - “Con gái ra đời, cuộc sống gia đình tôi đã có rất nhiều thay đổi, bận rộn nhưng vui hơn. Từ trước khi sinh, tôi đã trông ngóng ngày gặp con, đã chuẩn bị sẵn ý thức làm mẹ, và thấy mình đã làm tốt. Bé Cherry (Lam Phương) đã hơn 1 tuổi, cháu rất quấn mẹ và khó làm quen với người lạ.Cuộc sống với tôi hiện nay quan trọng nhất là được chăm con, nhìn thấy bé lớn lên từng ngày. Khi nào con cứng cáp, tôi mới nghĩ đến những kế hoạch còn lại của mình”. Hoa hậu Trần Thị Quỳnh san sẻ như thế.

Trước kia, tôi vẫn thường nghe nói, đàn bà sau khi sinh nếu không biết cân đối chăm con và giữ sức khỏe sẽ rất dễ rơi vào tình trạng stress. Khi đã có con tôi càng hiểu điều này hơn. Tuy vậy, lúc ngắm con ngủ hay lúc được chơi đùa cùng con thì mọi mệt mỏi chợt tan biến, chỉ còn lại cảm giác hạnh phúc thiêng liêng của tình mẫu tử. Trước và sau khi sinh con, tôi đọc rất nhiều tài liệu về cách trông nom và nuôi dạy bé yêu. Kể ra thì nhiều lắm nhưng tôi chỉ rút ngắn gọn mấy điều cho mình: Nuôi con cần để ý về dinh dưỡng đầy đủ và vệ sinh tốt. Trong dạy con, không nên bảo bọc con quá mức mà hãy để con tự lập khám phá cuộc sống, bác mẹ vẫn theo dõi con nhưng chỉ giúp con khi thật sự cần như vậy con sẽ phát triển tốt và hình thành tính cách tự lập cho con.

Khi con gái được tròn 1 tuổi thì tôi mới quay lại công viêc. Lúc đó con đã rất cứng cáp và như vậy thì vừa đủ chứ không hề sớm chút nào. Tôi thấy mình sung sướng hơn nhiều bà mẹ khác khi phải đi làm lúc con vừa được 4 tháng tuổi.

Thật sự thì phụ nữ thường yên tâm làm việc và dễ đạt thành công khi có một gia đình hạnh phúc và bình yên. Tôi may mắn khi có một tổ ấm như vậy nên sẽ nạm sắp xếp những công việc quan trọng, cần thiết và mang lại hiệu quả cao để làm trước. Nếu thấy công việc quá nhiều, tôi sẽ tự tiết chế lại để dành thời kì bù đắp cho gia đình. Hai vợ chồng tôi rất hợp nhất trong cách dạy con. Theo tôi, con nít như tờ giấy trắng, sự phát triển của trẻ phụ thuộc và rất nhiều nguyên tố trong đó sự bảo ban của gia đình là rất quan yếu. Dù rằng rất yêu con, nhưng vợ chồng tôi đã tán đồng với nhau là không nuông chiều con. Chúng tôi chỉ đáp ứng những nhu cầu chính đáng của con. Khi con nhận thức được nhiều thêm về cuộc sống, chúng tôi sẽ dạy con biết ứng xử ngoan và lễ độ, biết chủ động và tự lập trong các hoạt động của chính mình trong cuộc sống…

Dạy con tưởng đơn giản mà không hề đơn giản chút nào, trong thực tiễn, tính cách của bé có xu hướng như thế nào thì tôi sẽ có những phương pháp cụ thể để nuôi dạy con cho tốt.

Bạch Dương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét