Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bé 4 tuổi bị ong đốt gần 100 vết đã xuất bổ xung viện

Hơn nửa tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé Trang Văn Minh, sinh năm 12/7/2009 là con anh Trang A Lềnh, 37 tuổi và chị Giàng Thị Hầu 36 tuổi, dân tộc Mông (ở tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn) bị ong đốt gần 100 vết đã được các thầy thuốc cho xuất viện.

Bé Minh những ngày còn điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương

Theo các thầy thuốc Viện Nhi Trung ương, đến nay, sức khỏe của bé Minh đã hoàn toàn hồi phục. Bé có được sự may mắn này cũng một phần nhờ bé có sức đề kháng đặc biệt. Bởi khi bé được đưa xuống cấp cứu tại Viện Nhi Trung ương, bé đã trong tình trạng hết sức nguy khốn, toàn thân tím tái, ngũ tạng suy giảm, ngộ độc máu...

Bữa nay (26/7), vợ chồng anh Lềnh đã đưa con trở về nhà ở Bắc Cạn. Họ gửi lời cảm ơn đến thảy mọi người đã chung tay tìm lại sự sống cho con của họ. Phần đông khoản tiền viện phí lên tới cả trăm triệu đồng cũng nhờ sự san sẻ, tương trợ của bít tất mọi người.

Vợ chồng anh Lềnh cảm động khi phải chia tay các bạn trẻ tình nguyện Hà Nội, những người đầu tiên đã liên tưởng để đưa bé Minh xuống Hà Nội chữa bệnh và kêu gọi cộng đồng tương trợ bé Minh. Trong những qua, các bạn trẻ luôn ở bên, lo cho vợ chồng anh Lềnh và cháu Minh đi lại, ăn uống, làm các thủ tục thanh toán viện phí… Khi bé Minh khỏi bệnh, các bạn trẻ đã đưa vợ chồng anh Lềnh và bé Minh đi thăm Lăng Bác và nhiều nơi ở Hà Nội.

Bạn Nguyễn Văn Tùng, một trong những bạn trẻ ở bên vợ chồng anh Lềnh và bé Minh trong những ngày qua san sẻ, bạn cũng như nhiều bạn khác trong nhóm, cảm thấy rất mừng khi bé Minh khỏi bệnh. Niềm vui của vợ chồng anh Lềnh cũng là niềm vui của họ. Trong nhóm cũng đã cử một số bạn đưa gia đình anh Lềnh về đến nhà an toàn và họ muốn lên tận nơi, để tận mắt thấy được cuộc sống của bà con nơi đây và có kế hoạch kêu gọi cộng đồng hỗ trợ họ.

Như VOV online đã đưa tin, cháu Trang Văn Minh, ngày 8/7, khi đi chăn trâu cùng 2 người chị trong rừng đã bị ong rừng phong bế. Khi bị ong đốt, hai chị gái kịp chạy thoát và về nhà gọi bác mẹ. Anh Lềnh và vợ vội chạy vào rừng tìm con. Khi đến nơi đã thấy bé Minh ngất, toàn thân đầy vết ong đốt.

Do không có tiền để chuyển viện cho cháu nên mãi đến rạng sáng 10/7 cháu mới được đưa xuống bệnh viện Bạch Mai. Sau đó chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Nhi Trung ương./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét